Các thông số kỹ thuật cần chú ý khi mua bếp từ

Các thông số kỹ thuật bếp từ là một trong những điều kiện mà bạn không nên bỏ qua khi mua bếp. Bởi từ các thông số này, người dùng sẽ xác định được nó có phù hợp với nhu cầu của gia đình mình hay không? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn các thông số kỹ thuật cần chú ý khi mua bếp từ mà bạn không nên bỏ qua.
=>> Xem thêm: Chia sẻ những kinh nghiệm cần biết trước khi mua bếp từ

Nội dung bài viết

    Đặc điểm của bếp từ

    Bếp từ là dòng bếp chạy bằng điện, đáp ứng nhu cầu nấu ăn nhanh siêu tiện lợi, tuy nhiên dòng bếp từ có hạn chế là tính kén nồi cao, chỉ sử dụng các chất liệu bằng kim loại có nhiễm từ. 

    Cấu tạo của bếp từ bao gồm: Mặt kính, khung vỏ, các thiết bị linh kiện điện tử bên trong bếp. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định bếp của bạn có phải là chiếc bếp từ cao cấp hay bếp từ giá bình dân. 

    Bếp từ là dòng bếp chạy bằng điện

    Bếp từ được thiết kế các hình dáng rất đa dạng như hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn tuỳ theo nhu cầu và mong muốn của người dùng và phù hợp với không gian nhà bếp. Tuỳ  vào từng loại bếp từ âm hay bếp từ dương sẽ ảnh hưởng đến độ dày của bếp. Thường độ dày sẽ nằm trong khoảng 7cm - 25cm rất dễ lắp đặt.

    Bề mặt phía trên của bếp từ được cấu tạo lớp kính cách nhiệt, chịu lực tốt, có độ dày từ 4cm - 7cm. Và được thiết kế bảng điều khiển đa chức năng, giúp bạn thao tác dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng bếp.

    Mâm nhiệt là linh kiện quan trọng trong cấu tạo của bếp từ. Bộ phận này giúp sinh nhiệt và bảo đảm ổn định độ bền, trong quá trình sử dụng. Cuộn cảm ứng bếp từ được cấu tạo bởi vòng tròn đơn, gắn kết bằng các sợi dây đồng siêu bền, được cuộn trên một mặt phẳng. Điều này, giúp bếp từ tự động nhận diện kích thước nồi và sinh ra nhiệt vừa với đáy nồi đang sử dụng. 

    Quạt làm mát có vai trò làm mát, giảm nhiệt độ các linh kiện trong bếp từ và cân bằng lại nhiệt độ khi bếp hoạt động với công suất cao. Bảo vệ linh kiện và hoạt động của bếp từ luôn ổn định. Quạt bếp từ có hai loại: quạt đồng trục và quạt tuabin. Trong đó dòng quạt tuabin thường dùng cho các dòng bếp cao cấp, quạt đồng trục dùng cho bếp từ giá bình dân hơn.

    Những thông tin kỹ thuật cần chú ý khi mua bếp từ

    Thông số về kích thước

    Bếp từ là dòng bếp điện được dùng phổ biến tại Việt Nam. Đặc biệt là các hộ gia đình đang sinh sống tại các chung cư, nhà tập thể ở thành phố lớn. 

    Bếp từ là dòng bếp chạy bằng điện

    Kích thước mặt kính bao gồm: độ dài, độ rộng và độ dày của bếp. Kích thước khoét đá hay còn gọi là kích thước lắp đặt - là phần bề mặt kệ bếp bị khoét sâu để lắp đặt bếp. Khách hàng cần phải quan tâm để chọn lựa được chiếc bếp phù hợp với không gian và diện tích nhà bếp của mình. Tránh mua bếp quá to hoặc quá nhỏ khiến không gian bếp trở nên mất tính thẩm mỹ, đơn điệu, không an toàn khi sử dụng nguồn điện. 

    Việc đo lường kích thước quầy bếp với không gian vị trí bạn đặt bếp từ và ước lượng kích cỡ mà bạn sẽ cần. Thông thường những dòng bếp từ vuông có 3 bếp hay 4 bếp đều có kích thước 490 x 560 mm. Còn dòng bếp từ hình chữ nhật, các kích thước của bếp sẽ khác nhau, phụ thuộc vào số lượng bếp nấu và thương hiệu của bếp.

    Chẳng hạn: Kích thước của hố chậu cần phải khoét đá là 490 x 560mm. Kích thước của mặt bếp là 522 x 592 mm. Kích thước mặt bàn bếp tối thiểu là 600mm và khoảng cách giữa bếp và cạnh bàn bếp tối thiểu là 50mm. Độ dày của bản bếp tối đa 20mm.

    Công suất bếp từ

    Hiện nay, dòng bếp từ có công suất cao nhất có thể kể đến là bếp từ 5 vùng nấu của Bosch với công suất tối đa lên đến hơn 10.000 W. Các dòng bếp ba vùng nấu của Bosch, Fagor, Teka,...có công suất lên đến 7.200W hoặc 4.800W. 

    Thông thường, bếp từ có công suất 1600W - 2100W tuỳ theo từng thương hiệu sản xuất. Độ rộng của công suất càng lớn sẽ cho phép người dùng có thể sử dụng nhiều chế độ khác nhau như: hâm, chiên xào, nướng, lẩu,... Rất phù hợp với nhu cầu nấu ăn của các hộ gia đình, nhà hàng,...Qua đó bạn cũng có thể tự tính toán được cơ bản chi phí tiền điện tiêu thụ một tháng của gia đình mình rồi phải không nào?

    Tuy nhiên bếp quá trình sử dụng bếp từ hay bếp điện từ, bạn cần phải cân nhắc về nhiệt độ của bếp bởi bếp hoạt động với công suất rất lớn nên tốc độ làm chín thức ăn nhanh. Để tránh các trường hợp bị cháy tứ

    Chất liệu mặt kính của bếp từ

    Bếp từ là dòng bếp chạy bằng điện

    Bề mặt của bếp từ là chỉ số kỷ thuật đầu tiên cho biết chất liệu làm mặt kính của bếp là gì? Có 3 loại mặt bếp cơ bản: A, B, C, mỗi loại sẽ có đặc điểm khác nhau. Vì vậy, bạn nên chọn lựa những loại bếp được trang bị mặt kính loại A, là dòng kính cường lực, có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt từ 650 - 700 độ. Hiện nay, đa số các dòng bếp từ, bếp điện từ cao cấp đều được trang bị mặt kính làm từ chất liệu kính Schott Ceran hoặc Eurokera - một trong những thương hiệu kính hàng đầu thế giới.

    Chẳng hạn: Kính Schott Ceran là dòng kính cao cấp, được làm từ chất liệu gốm sứ thuỷ tinh. Đây là loại vật liệu có nhiều đặc điểm nổi trội, chất lượng tốt, có khả năng chống lực và chống sốc nhiệt độ đột ngột lên tới 750 độ C. Dòng kính Schott là loại thân thiện môi trường bởi nó không chứa các kim loại nặng độc hại như antimon và asen.

    Kính Eurokera: Thương hiệu kính này được sản xuất tại Pháp, chuyên dùng cho các bếp tủ liền lò, lò sưởi, lò nướng, bếp điện, bếp từ,....Loại kính này có khả năng chịu nhiệt cao, chống xước tốt.

    Kính chịu lực thông thường, khả năng chịu nhiệt kém hơn 2 dòng kính trên, thường sử dụng cho các dòng bếp như: bếp ga, bếp hồng ngoại, bếp từ.

    Đa số các dòng bếp điện hay bếp từ cao cấp được nhập khẩu từ châu Âu thường được làm mặt kính bằng chất liệu rất ưu việt. Vì thế bạn sẽ không phải lo lắng về mặt bếp bị nứt vỡ do sốc nhiệt, do va đập sau một thời gian sử dụng như các dòng bếp thông thường khác.

    Mâm từ

    Mâm từ hiểu đơn giản là dụng cụ tạo ra từ trường  hay một nguồn sản sinh từ trường hoạt động nhờ từ trường sinh ra bởi cuộn dây có dòng điện lớn chạy qua. Bếp từ hay bếp điện từ đều sử dụng mâm từ như một bộ phận không thể tách rời trong nguyên lý hoạt động của chúng. 

    Thông thường, một bếp từ có đường kính mâm từ lớn, số thanh hướng từ nhiều và chất lượng dây đồng tốt sẽ giúp bếp có công suất lớn, tuổi thọ cao. Bạn cũng nên để ý đến chất lượng của các bo mạch, bởi nó giúp việc sử dụng bảng điều khiển nhanh chóng, dễ dàng hơn. Nên lựa chọn các dòng bếp có mạch bán dẫn công suất IGBT.

    Thời gian bảo hành

    Thời gian bảo hành cũng là thông số đánh giá về chất lượng của sản phẩm mà nhà sản xuất cam kết. Thời gian bảo hành càng dài thì cam kết chất lượng sản phẩm càng cao. Thông thường các sản phẩm bếp từ hiện nay đều có mức bảo hành 1 năm và có một số thương hiệu áp dụng bảo hành 2 năm.

    Những thông số kỹ thuật cần quan tâm khác

    • Bếp có chức năng khóa an toàn không?

    Bếp từ là dòng bếp chạy bằng điện

    Hiện nay các dòng bếp điện, bếp từ đều được các nhà sản xuất cài đặt thêm chức năng khoá an toàn. Nếu không có chức năng này thì bếp sẽ rất nguy hiểm với trẻ em, người già hoặc chính bản thân bạn bất cẩn chạm dính khi đang nấu. Khi bếp có chức năng này thì bạn sẽ yên tâm hơn khi trẻ nhỏ có vô tình chạm dính cũng không sao. 

    Dòng bếp hồng ngoại cũng khác so với bếp ga bởi công nghệ chiếu vuông góc thẳng vào đáy nồi mà không bị tỏa nhiệt ra bên ngoài vùng nấu. Vừa tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn môi trường. 

    • Nút điều khiển của bếp 

    Điều khiển bếp thường có 3 dạng: dạng điều khiển cơ, điều khiển bằng vân tay, điều khiển cảm biến nhiệt. Tuy nhiên dạng điều khiển cảm biến nhiệt là dòng điều khiển nhạy hơn, an toàn hơn bởi nó có chức năng tự ngắt bếp nếu nước trào ra ngoài.

    • Cần quan tâm đến nguồn điện

    Nguồn điện cũng là thông tin kỹ thuật quan trọng bạn không nên bỏ qua. Hãy lựa chọn những dòng bếp có công suất tương thích với đường dây điện nhà bạn. Hầu hết các bếp từ có 2 vùng nấu có công suất 3100W - 4200W phù hợp với dây 2.5 trở lên và bếp từ 3 - 5 vùng nấu thì nên dùng dây điện nhà ba pha là dây 5-7.5.

    • Bảng điều khiển màn hình hiển thị

    Đây được coi là phần quan trọng và đáng chú ý nhất của một thiết bị giao diện dành cho người dùng. Tượng trưng cho việc trao đổi thông tin người dùng mong muốn 1 cách trực quan đến các thiết bị đó. Trên bảng điều khiển sẽ hiển thị hết các chức năng như: giảm nhiệt, tăng nhiệt độ, chế độ nấu, hẹn giờ… Nếu bạn muốn tăng nhiệt của bếp thì nhấn vào nút (+) và muốn giảm nhiệt thì nhấn vào ( - ).

    Bếp từ là dòng bếp chạy bằng điện

    Khi mua bếp từ bạn cũng cần xác định ai là người dùng chủ yếu sản phẩm này trong gia đình. Nếu người dùng là bạn, đã quen sử dụng các thiết bị công nghệ thì bản có thể lựa các dòng bếp gộp các chức năng. Nếu người dùng  chính là người cao tuổi thì nên lựa chọn các sản phẩm có bảng điều khiển rõ ràng, tách biệt các chức năng riêng để dễ dàng điều khiển hơn. 

    • Linh kiện điện tử của sản phẩm

    Linh kiện điện tử của bếp sẽ quyết định rất lớn đến tuổi thọ của bếp. Nhiều khách hàng khi đi mua sản phẩm thường chú ý đến hình thức bên ngoài mà bỏ quên yếu tố này. Vậy làm sao để nhận biết được linh kiện tốt?

    Bạn có thể xem xét đó là linh kiện của hãng nào sản xuất, được lắp ráp tại đâu, đã được công nhận đạt tiêu chuẩn nào… thì mới có thể khẳng định được chất lượng của sản phẩm.

    Bài viết trên đã chia sẻ tới bạn các thông số kỹ thuật cần chú ý khi mua bếp từ. Mong rằng bạn đã có thêm các thông tin hữu ích và lựa chọn được cho mình dòng sản phẩm bếp từ chất lượng nhất nhé!

    Thiết bị bếp Kanzler
    Số điện thoại: 0969.787.670
    Địa chỉ: Tại Hà Nội: số 47/335 Nguyễn Trãi- Hà Nội

                  Tại Hồ Chí Minh: Số 240 Nguyễn Thái Bình- P.12- Q. Tân Bình- Tp. HCM
    Email: thietbibepkanzler@gmail.com
    Website: https://thietbibepkanzler.vn

    =>> Xem thêm: Những tiêu chí cần lưu ý khi mua bếp từ giá rẻ

    Bình luận

    Bếp Mutlich Tốt không? Nên mua mã nào? Mua ở đâu uy tín?
    Bếp Mutlich Tốt không? Nên mua mã nào? Mua ở đâu uy tín?

    27.07.2022

    Bạn đang tìm kiếm dòng bếp điện từ có kiểu dáng đẹp mắt, đa chức năng, tính năng nấu nướng thông minh? Vậy thì đừng bỏ qua thương hiệu Mutlich - một trong những thương hiệu bếp từ mới tại Việt Nam nhưng được rất nhiều người dùng đánh cao về chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Cùng Kanzler tìm hiểu và đánh giá dòng bếp từ này qua bài viết dưới đây nhé.

    =>> 

    Top 5 mã bếp Mutlich đáng mua nhất - bảng giá 2022
    Top 5 mã bếp Mutlich đáng mua nhất - bảng giá 2022

    27.07.2022

    Bếp từ Mutlich đang trở thành một trong những thương hiệu bếp từ được quan tâm và đánh giá cao trong thời gian gần đây bởi những ưu điểm mới lạ, vượt trội mà nó mang lại. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn mua dòng bếp từ nào của Mutlich thì hãy tham khảo top 5 mã bếp Mutlich đáng mua nhất qua bài viết dưới đây nhé. 

    =>> Tầm giá 6-10 triệu nên mua bếp từ nào? Tiêu chí lựa chọn

    Địa chỉ mua bếp từ uy tín số 1 tại Tp Hồ Chí Minh
    Địa chỉ mua bếp từ uy tín số 1 tại Tp Hồ Chí Minh

    27.07.2022

    Với cuộc sống hiện đại ngày nay, bếp từ dần trở thành một thiết bị nhà bếp thay thế cho các loại bếp truyền thống. Bếp từ còn là loại bếp thân thiện với môi trường và làm không gian bếp thêm hiện đại, sang trọng, tiết kiệm diện tích cho căn nhà. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn top 10 địa chỉ mua bếp từ uy tín nhất tại TP Hồ Chí Minh. Cùng theo dõi để tìm được địa chỉ mua bếp từ phù hợp nhất nhé. 

    =>> Top 5 bếp...

    Miền Bắc
    Số 47/335 Nguyễn Trãi- Thanh Xuân- Hà Nội
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Thiết bị bếp Kanzler Ninh Bình
    0912.942.275- 0916.080.202
    Số 808, Đường 30/06, An Hòa, Ninh Phong, Ninh Bình
    Thiết bị bếp Kanzler Hải Phòng
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Số 555 đường Nguyễn Văn Linh, Lê Chân, Hải Phòng
    Thiết bị bếp Kanzler Nam Định
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Số 164 Trần Quang Khải, TP. Nam Định. Tỉnh Nam Định
    Thiết bị bếp Kanzler Hà Nội
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Số 47/335 Nguyễn Trãi- Thanh Xuân- Hà Nội
    Miền Trung
    36 Hoài Thanh, Phường Trung Đô, TP Vinh
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Thiết bị bếp Kanzler Đà Nẵng
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Số 32, đường Hà Huy Tập, P.Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
    Thiết bị bếp Kanzler Nghệ An
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Số 36 Hoài Thanh, P.Trung Đô, TP Vinh. ( gần Đại học Vinh)
    Miền Nam
    Số 683-685 Âu Cơ, Tân Thành, Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh ( Khu thương mại Topz Market Âu Cơ)
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Thiết bị bếp Kanzler Hồ Chí Minh
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Số 683-685 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh ( Khu thương mại Topz Market Âu Cơ)
    zalo
    hotline