Bật mí 9 cách khử mùi lò nướng thần thánh tại nhà

Lò nướng là thiết bị nhà bếp thông minh, tiện lợi, đem đến cuộc sống tiện nghi và sang trọng cho mọi người mọi nhà. Tuy nhiên khi mới mua về và trong quá trình sử dụng chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy lò có mùi hôi khá khó chịu.
 
Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này? Bài viết dưới đây sẽ bật mí đến bạn đọc 9 cách khử mùi lò nướng “thần thánh” tại nhà chỉ trong “một nốt nhạc”.
 
 

Nội dung bài viết

    Khử mùi lúc vừa mới mua về

    Không phải các loại lò nướng đang sử dụng mới có mùi khó chịu mà các sản phẩm mới cũng có thứ mùi có thể gây ảnh hưởng đến hương vị món ăn và sức khỏe của người sử dụng. Vì vậy việc khử mùi lò nướng mới là rất cần thiết.
     

    Khử mùi lúc vừa mới mua về

    Khử mùi lúc vừa mới mua về

    Tình trạng mùi trong lò

    Lý do chúng ta cần phải khử mùi của sản phẩm mới là vì hầu hết các loại lò nướng mới mua về đều có mùi khó chịu của nhựa, mùi của các chất liệu sản xuất lò, mùi vỏ hộp ám vào bên trong lò nướng,... Vì thế trước khi sử dụng chúng ta cần vệ sinh lò sạch sẽ và khử mùi sản phẩm để không làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.
     
    Đây là công việc rất đơn giản nhưng lại không thể bỏ qua. Nếu lò nướng không được khử mùi trước khi sử dụng sẽ ám mùi vào thức ăn. Khi đó giá trị dinh dưỡng và hương vị của món ăn sẽ không còn được đảm bảo.
     

    Hướng dẫn khắc phục 

    Lò nướng mới mua về chỉ có mùi mới của sản phẩm mà chưa bị ảnh hưởng bởi mùi thức ăn, mùi dầu mỡ lâu ngày. Thế nên cách khử mùi lò nướng mới cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần đặt một cốc nước vào khoang lò. Sau đó khởi động lò và đun sôi cốc nước trong vài phút là mùi khó chịu trong lò sẽ được đánh bay nhanh chóng.
     

    Cách khắc phục mùi trong lò nướng

    Cách khắc phục mùi trong lò nướng
     
    Nghe có vẻ khó hiểu nhưng đã rất nhiều người áp dụng thành công. Đây là mẹo nhà bếp rất thú vị mà chị em nội trợ nên bỏ túi để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn.

    Khử mùi trong thời gian sử dụng

    Khử mùi lò nướng trong thời gian sử dụng được xem là bài toán khó của nhiều người nội trợ vì qua thời gian sử dụng, lò nướng sẽ bị bám bẩn và gây ra nhiều thứ mùi khó chịu hơn.

    Tình trạng của lò nướng đã qua sử dụng

    Lò nướng là thiết bị nhà bếp thông minh, hiện đại, được tích hợp rất nhiều tính năng nấu nướng hiện đại. Điều này giúp chị em có thể trổ tài nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho các thành viên gia đình.
     
    Tuy nhiên, việc sử dụng thường xuyên. Các tính năng của lò nướng được khai thác triệt để đồng nghĩa với việc lò nướng cũng bị ám nhiều thứ mùi hơn, ví dụ như mùi thức ăn, mùi dầu mỡ, mùi nước tiết ra từ thực phẩm trong quá trình quay, nướng,.... Vì thế việc khử mùi cũng vất vả và tốn nhiều thời gian hơn.
     
    Mặc dù vậy, nếu biết đến các mẹo vặt trong cuộc sống thì việc khử mùi, vệ sinh lò nướng sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
     

    Hướng dẫn khắc phục

    Trước khi khử mùi của lò nướng đã sử dụng, bạn cần loại bỏ các mảng bám, vụn thức ăn trong lò. Sau đó dùng khăn mềm sạch lau qua một lượt trước khi áp dụng các mẹo khử mùi để lò nướng sạch sẽ, sáng màu với mùi thơm dễ chịu hơn.
     
    Sau khi đã làm sạch khoang lò nướng, thành lò và các khu vực xung quanh, chúng ta có thể áp dụng một số cách khử mùi trong lò nướng đơn giản sau đây:
     

    1. Khử mùi bằng chanh

    Chanh tươi không chỉ là loại quả mọng nước, giàu tính axit có tác dụng làm sạch bề mặt hiệu quả. Mà chanh còn có rất nhiều tinh dầu thơm, giúp khử mùi hôi sản phẩm nhanh chóng, tiện lợi mà an toàn. Vì thế, nếu muốn khử mùi hôi cho lò nướng, bạn có thể tận dụng ngay loại quả quen thuộc này.
     
    Hướng dẫn cách làm:
     
    • Chọn những quả chanh vỏ mỏng, mọng nước, phần vỏ có tinh dầu thơm rồi thái thành từng lát mỏng
    • Thả các lát chanh vừa thái vào trong cốc nước sạch rồi cho cốc nước vào trong lò nướng
    • Bật chế độ làm nóng của lò trong khoảng 2 phút, đến khi có hơi nước bám xung quanh bề mặt kính của lò thì tắt lò đi. Chờ khoảng 5 phút cho lò nguội bớt thì bạn lấy cốc nước ra
    • Dùng khăn mềm, lau khô khoang lò nướng là mùi hôi khó chịu sẽ biến mất
     

    2. Túi trà lọc giúp khử mùi hiệu quả

    Dùng trà túi lọc cũng là một trong những cách khử mùi hôi lò nướng đơn giản mà an toàn chúng ta có thể áp dụng tại nhà nhanh chóng, hiệu quả mà không tốn kém quá nhiều chi phí.
     

    Túi trà lọc giúp khử mùi hiệu quả

    Túi trà lọc giúp khử mùi hiệu quả
     
    Hướng dẫn thực hiện:
     
    • Sau khi đã dùng xong lò vi sóng hoặc trong 1- 2 ngày tới bạn không có nhu cầu sử dụng lò thì hãy đặt 2 - 3 gói trà túi lọc vào lò
    • Để như vậy trong khoảng 1- 2 ngày mùi thơm của trà và túi lọc sẽ hấp thụ hết mùi hôi khó chịu trong lò
    • Sau đó bạn lấy các túi trà ra ngoài, phơi khô và bảo quản để tái sử dụng lại khi cần thiết
     

    3. Đánh bay mùi hôi lò nướng bằng giấm trắng

    Giấm trắng không chỉ giúp loại bỏ mùi hôi thực phẩm mà nó cũng đem lại tác dụng tuyệt vời trong việc khử mùi hôi thiết bị nhà bếp, nhất là mùi hôi của lò nướng sau khi đã sử dụng. Việc khử mùi bằng giấm cũng rất đơn giản mà không lo sản phẩm bị hư hại như khi khử mùi bằng các chất tẩy rửa.
     
    Hướng dẫn thực hiện:
     
    • Bạn cho khoảng 20ml giấm trắng vào cốc nước rồi đặt vào trong lò nướng
    • Khởi động lò ở chế độ hâm nóng trong khoảng 5 phút, hơi nước từ cốc giấm bốc lên sẽ giúp khử mùi hôi trong lò nướng nhanh chóng
    • Sau đó bạn dùng khăn mềm lau khô lại khoang lò là xong
     

    4. Đinh hương giúp khử mùi lò nướng hiệu quả

    Hướng dẫn cách làm:
     
    • Bạn cho khoảng 10g đinh hương vào trong lò nướng, để như vậy cho đến khi cần dùng lò thì lấy ra mùi thơm của đinh hương sẽ giúp khử mùi hôi của lò đơn giản, nhanh chóng
    • Áp dụng cách làm này thường xuyên mỗi khi không có nhu cầu dùng lò nướng để giữ cho sản phẩm luôn sạch sẽ với mùi thơm dễ chịu
     

    5. Khử mùi bằng vỏ chanh vỏ cam 

    Hướng dẫn cách làm:
     
    • Đầu tiên bạn chuẩn bị vài miếng vỏ cam rồi cắt thành từng miếng to
    • Bỏ vỏ cam vào khay có khả năng chịu nhiệt rồi cho vào lò vi sóng, bật chế độ hâm nóng trong khoảng 5 phút
    • Sau khi tắt lò, mùi hôi trong lò sẽ được đánh bay hoàn toàn
     

    6. Baking soda khử mùi hôi lò nướng hiệu quả

    Baking soda là một loại muối nở rất quen thuộc với người nội trợ. Loại muối nở này có tác dụng làm sạch bề mặt và khử mùi hôi một cách hữu hiệu và có thể áp dụng với nhiều vật dụng khác nhau. Nếu lò nướng bị ám mùi hôi do sử dụng lâu ngày thì bạn cũng có thể dùng nguyên liệu này để đánh bay mùi hôi khó chịu và làm sạch lò nướng hiệu quả.
     
    Hướng dẫn cách làm:
     
    • Hòa tan 2 thìa bột baking soda với 200ml nước sạch
    • Đặt cốc nước vào lò, bật chế độ đun nóng trong khoảng 2 - 3 phút
    • Lấy cốc nước ra ngoài, dùng khăn mềm khô lau sạch lại khoang lò, mùi hôi sẽ biến mất
     

    7. Than củi giúp khử mùi hôi lò nướng

    Nghe có vẻ khó hiểu nhưng than củi có khả năng hút mùi hôi và khử độc rất tốt. Đây là mẹo dân gian được áp dụng rất phổ biến mà mọi người có thể tham khảo để ứng dụng trong việc khử mùi hôi cho lò nướng
     

    Than củi giúp khử mùi hôi lò nướng

    Than củi giúp khử mùi hôi lò nướng
     
    Cách làm này rất đơn giản, bạn chỉ cần bọc một ít than củi vào giấy báo rồi bọc lại, đặt vào trong lò nướng. Để như vậy trong vài ngày là mùi hôi và khí độc trong lò sẽ tan biến.
     

    8. Muối giúp đánh bay mùi lò nướng nhanh chóng

    Thức ăn, dầu mỡ bị rơi vãi trong lò trong quá trình sử dụng sẽ bám lại ở đáy lò tạo ra những vết bẩn cứng đầu với mùi hôi rất khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần rắc ít muối ăn vào các vị trí đáy lò bị bám bẩn. Đợi lò nguội rồi dùng miếng bọt biển ướt lau chùi lại lò là việc khử mùi hôi và làm sạch lò đã hoàn tất.
     
     

    9. Khử mùi hôi lò nướng bằng vani

    Hướng dẫn thực hiện:
     
    • Hòa tan 4 thìa vani vào trong một cốc nước
    • Đặt cốc nước vào trong lò vi sóng khoảng 30 phút rồi tắt lò
    • Đợi cho lò nướng nguội rồi dùng khăn mềm lau sạch lại là mùi hôi sẽ không còn nữa

    Cách bảo quản lò nướng tăng tuổi thọ, lâu bền

    Lò nướng là thiết bị nhà bếp thông minh với nhiều tính năng hiện đại. Nó giúp chị em có thể chuẩn bị những bữa cơm thơm ngon, hấp dẫn mà không tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, nếu việc sử dụng không hợp lý, không khoa học sẽ tuổi thọ của sản phẩm bị hao mòn nhanh chóng. Điều này khiến lò dễ bị hư hỏng cần sửa chữa hoặc thay mới rất tốn kém chi phí.
     
     

    Cách bảo quản lò nướng tăng tuổi thọ, lâu bền

    Cách bảo quản lò nướng tăng tuổi thọ, lâu bền
     
    Vì thế mọi người cần trang bị cho mình những thông tin cần thiết để sản phẩm bền đẹp mãi với thời gian và kéo dài tuổi thọ của lò. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích giúp bạn bảo quản lò nướng tốt hơn:
     
    • Trong quá trình sử dụng, cần đặt lò ở các vị trí thoáng mát, tránh để sản phẩm ở những vị trí ẩm thấp, nhiều ổ điện như tủ lạnh, bếp gas, lò vi sóng. Cũng không nên đặt lò ở các vị trí dễ bị nắng chiếu vào.
     
    • Thiết lập chế độ phù hợp với nhu cầu chế biến của từng thực phẩm. Nếu là các thực phẩm đã được cấp đông, bạn cần giã đông trước khi cho vào lò để chế biến.
     
    • Không mở cửa lò trong quá trình chế biến thức ăn. Nếu bạn thường xuyên đóng, mở cửa lò sẽ làm ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng của món ăn và có thể dẫn đến tình trạng cháy nổ.
     
    • Sau mỗi lần nấu nướng cần vệ sinh khoang lò sạch sẽ, không nên để dầu mỡ, nước thực phẩm bám đọng lâu ngày trên khay nướng và đáy lò sẽ khiến việc vệ sinh, khử mùi khó khăn và tốn thời gian hơn.
     
    • Nên tham khảo lựa chọn các sản phẩm chính hãng ở các cửa hàng thiết bị bếp uy tín để được bảo hành lâu dài về chất lượng sản phẩm.
     
    Trên đây là thông tin về cách khử mùi lò nướng nhanh chóng, hiệu quả và an toàn, dễ thực hiện mà mọi người có thể tham khảo áp dụng. Hy vọng đã chia sẻ đến bạn đọc thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Chúc các bạn thành công!
     

    Bình luận

    Bật mí cách nướng khoai bằng lò vi sóng cực hấp dẫn
    Bật mí cách nướng khoai bằng lò vi sóng cực hấp dẫn

    08.06.2021

    Khoai lang nướng được xem là một trong những món ăn bổ dưỡng, giàu năng lượng cho cơ thể, đồng thời cũng là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều chị em. Thế nhưng với sự bộn bề của công việc và cả không gian bếp không đủ để có thể nướng khoai trên lò than các thì chị em có thể tham khảo cách nướng khoai bằng lò vi sóng cực thơm ngon, đúng chuẩn. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để học được thêm bí quyết bạn nhé.
     
    Người làm bếp phải biết đến những thứ không được cho vào lò vi sóng
    Người làm bếp phải biết đến những thứ không được cho vào lò vi sóng

    08.06.2021

    Lò vi sóng giúp bạn chế biến và hâm nóng được rất nhiều loại thức ăn. Tuy nhiên, có một vài thực phẩm mà bạn không nên sử dụng với lò vi sóng vì nó sẽ gây nguy hiểm vì nó có thể gây ra cháy nổ hoặc ngộ độc thực phẩm. Những thứ không được cho vào lò vi sóng bao gồm những loại nào? Hãy cùng cập nhật với chúng tôi qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.
     
    Cách nấu cơm bằng lò vi sóng nở mềm, dẻo, siêu tốc
    Cách nấu cơm bằng lò vi sóng nở mềm, dẻo, siêu tốc

    08.06.2021

    Nấu cơm bằng lò vi sóng hay nấu xôi bằng lò vi sóng được không? Chắc hẳn phương thức nấu ăn này còn khá xa lạ với nhiều người vì trước đây chúng ta chỉ thường thấy nấu cơm, nấu xôi bằng nồi cơm điện, bằng bếp ga, bếp từ,... Nếu bạn vẫn chưa thử qua cách nấu này thì hãy cập nhật ngay hướng dẫn nấu cơm, nấu xôi bằng lò vi sóng.
     
    Miền Bắc
    Số 47/335 Nguyễn Trãi- Thanh Xuân- Hà Nội
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Thiết bị bếp Kanzler Ninh Bình
    0912.942.275- 0916.080.202
    Số 808, Đường 30/06, An Hòa, Ninh Phong, Ninh Bình
    Thiết bị bếp Kanzler Hải Phòng
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Số 555 đường Nguyễn Văn Linh, Lê Chân, Hải Phòng
    Thiết bị bếp Kanzler Nam Định
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Số 164 Trần Quang Khải, TP. Nam Định. Tỉnh Nam Định
    Thiết bị bếp Kanzler Hà Nội
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Số 47/335 Nguyễn Trãi- Thanh Xuân- Hà Nội
    Miền Trung
    36 Hoài Thanh, Phường Trung Đô, TP Vinh
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Thiết bị bếp Kanzler Đà Nẵng
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Số 32, đường Hà Huy Tập, P.Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
    Thiết bị bếp Kanzler Nghệ An
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Số 36 Hoài Thanh, P.Trung Đô, TP Vinh. ( gần Đại học Vinh)
    Miền Nam
    Số 683-685 Âu Cơ, Tân Thành, Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh ( Khu thương mại Topz Market Âu Cơ)
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Thiết bị bếp Kanzler Hồ Chí Minh
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Số 683-685 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh ( Khu thương mại Topz Market Âu Cơ)