Hướng dẫn cách nướng gà bằng lò nướng chi tiết

Gà nướng là món ăn thơm ngon béo ngậy mà ai cũng yêu thích. Giờ đây việc nướng gà đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết chỉ với 1 chiếc lò nướng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết công thức nướng gà bằng lò nướng sao cho hương vị đậm đà, gà không bị mềm bị bở. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện cũng như gợi ý các loại lò nướng thích hợp chất lượng tốt để nướng gà.
 
Tin xem thêm: 
 

Nội dung bài viết

    Công thức nướng gà bằng lò nướng nguyên con 

    Món gà nướng đạt chuẩn cần có hương vị thơm ngon đậm đà, thịt gà mềm mại nhưng phần da giòn dai. Để có được món gà nướng bằng lò nướng hấp dẫn như vậy ngay tại nhà, bạn hãy thực hiện theo công thức sau:
     

    Nướng gà bằng lò nướng nguyên con

    Nướng gà bằng lò nướng nguyên con
     
    Chuẩn bị:
     
    • 1 con gà được làm sạch khoảng 1,5kg - 2,5kg là vừa ngon nhất
    • Hành khô thêm vài nhánh tỏi
    • Bột nêm, muối, 5 thìa tiêu đen
    • Dầu ăn thường hoặc dầu ô liu 
     
    Hướng dẫn phương pháp chế biến:
     
    • Rửa gà bằng nước sạch và để khô nước
    • Bạn có thể nướng gà bằng vỉ nướng hoặc xiên que. Nếu là vỉ nướng thì bạn đặt gà trong khay nướng thuỷ tinh, rồi đặt gà lên vỉ. Đổ dầu ăn lên toàn bộ con gà để gà được ngấm đều dầu mỡ.  Có như vậy gà nướng ra mới không bị khô, mới mọng nước béo ngậy
    • Tiếp đó bạn tiến hành ướp thịt gà với muối, hạt nêm và 5 thìa cà phê hạt tiêu. Gia vị có thể gia giảm tùy theo khẩu vị gia đình. Thoa đều và để im cho gà ngấm gia vị trong khoảng 30 phút.
    • Bật lò nướng để làm nóng lò khoảng 10 phút trước khi cho gà vào. 
    • Cho gà vào trong lò nướng. Điều chỉnh nhiệt độ, mức nhiệt khoảng 218 độ trong vòng nửa tiếng là hoàn hảo cho gà có kích thước 1,5kg bắt đều chín. Tiếp đó hạ nhiệt xuống khoảng 180 độ để ủ nóng và cho nhiệt độ lan tỏa đều khắp các mặt gà. 
    • Nướng thêm 1 tiếng để thịt gà chín mềm
    Như vậy là bạn đã hoàn thành xong việc nướng gà bằng lò nướng rồi đấy.

    Lưu ý khi lựa chọn lò nướng để nướng gà

    Việc lựa chọn lò nướng rất quan trọng vì nó quyết định món ăn của bạn có trở nên thơm ngon hấp dẫn hay không. Dưới đây là 1 số điều bạn cần chú ý khi chọn mua lò nướng:
     
    • Chọn loại lò có dung tích lớn nhất hoặc gần nhất. Như thế bạn có thể dễ dàng nướng cả những con gà to cho bữa ăn nhiều người 
    • Ưu tiên các sản phẩm có bảng điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt, điều chỉnh thời gian nướng dễ dàng và tích hợp chức năng hẹn giờ. Như vậy bạn sẽ không quá vất vả khi nướng gà lại tận dụng được thời gian làm những công việc khác
    • Để dễ dàng có thể quan sát được sự chuyển biến khi nướng gà thì bạn hãy chọn những chiếc lò nướng có cửa thủy tinh hoặc chất liệu kính cường lực. Nên tham khảo thêm những sản phẩm có kèm thêm khay nướng, vỉ nướng.
    • Lò nướng âm tủ là 1 lựa chọn không tồi đặc biệt với những gian bếp có diện tích khiêm tốn. Loại lò nướng này còn trang bị đèn chiếu sáng và dễ dàng điều chỉnh các chế độ nướng khác nhau. 

    Gợi ý các loại lò nướng để nướng gà tốt nhất 

    Nướng gà bằng lò nướng nào giúp gà chín nhanh, chín đều và có mùi vị hấp dẫn nhất? Đây là điều rất nhiều người băn khoăn. Hôm nay chúng tôi sẽ đề xuất đến bạn 4 sản phẩm lò nướng công nghệ cao, tiết kiệm điện thích hợp để bạn trổ tài nấu nướng:

    1. Nướng gà bằng lò nướng Aqua ATO-R5074

    Lò nướng dùng để nướng gà tốt nhất

    Lò nướng Aqua ATO-R5074
    Đây là sản phẩm từ thương hiệu Aqua nổi tiếng Nhật Bản được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam. Lò nướng Aqua ATO-R5074 có dung tích lên đến 29 lít tương đối lớn  phù hợp để bạn nướng cả những con gà từ 1 kg:
     
    • Thiết kế sang trọng với vỏ ngoài từ thép không gỉ màu đen tuyền cao cấp: Kích thước 51x35x30cm. Cửa lò 2 lớp bằng kính cường lực giữ nhiệt và giúp bạn quan sát bên trong dễ dàng. Thiết kế tay cầm cong sáng bóng, chắc chắn giúp mở đóng dễ dàng êm ru. 
     
    • Tính năng: Công suất 1600W giúp làm nóng nhanh, tỏa nhiệt đều. Gà chín nhanh mà chín đều vàng ruộm các mặt, không bị sống bất cứ khu vực nào. Bạn có thể chọn 1 trong 6 chế độ nướng: nướng lửa trên, lửa dưới, nướng 2 lửa, nướng xiên quay lửa trên, lửa dưới hoặc xiên quay 2 lửa. Bên cạnh nướng gà, bạn cũng có thể nướng cá nướng bánh mì, làm thịt xiên nướng,.. giúp các bữa ăn thơm ngon phong phú. Dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ, thời gian, chế độ nướng với núm vặn tròn.
     
    • Giá: Sản phẩm Lò nướng Aqua ATO-R5074 được bán với giá khoảng 2,800,000 - 3,000,000 VND

    2. Lò nướng Sanaky VH3599S2D 35 lít

    Lò nướng Sanaky VH3599S2D

    Lò nướng Sanaky VH3599S2D
     
    Sanaky VH3599S2D là lò nướng với dung tích lớn 35 lít giúp bạn nướng gà vịt nguyên con lên đến 1,5 - 2kg. 
     
    • Thiết kế gọn gàng hiện đại với điểm độc đáo: Là những núm vặn hình chữ nhật mạnh mẽ. Vỏ ngoài cấu tạo từ thép sơn tĩnh điện, mặt kính cường lực 2 lớp chịu sốc nhiệt va đập tốt. Khoang lò màu ghi xám sang trọng, chất liệu thép không gỉ nên bạn dễ dàng vệ sinh sau khi chế biến. Kích thước 51x31,5x32 cũng nhỏ xinh phù hợp mọi gian bếp 
     
    • Tính năng so với sản phẩm trên: Là tích hợp thêm chức năng hẹn giờ đến 60 phút để bạn rảnh tay làm việc khác mà không lo gà nướng bị khét. Công suất 1600W, nhiệt độ có thể điều chỉnh từ 100 đến 230 độ C. Chức năng nướng xiên quay giúp bạn quay gà vịt cả con dễ dàng. 
     
    • Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 2,000,000 VND: Là đã có thể nướng gà bằng lò nướng Sanaky VH3599S2D

    3. Lò nướng Aqua ATO - R6074 (35 lít)

    Lò nướng Aqua ATO - R6074

    Lò nướng Aqua ATO - R6074
     
    Đây là sản phẩm lò nướng thùng Aqua rất được ưa chuộng tại nước ta dùng để làm bánh, nướng cá, nướng gà 1,5-2kg trở xuống.
     
    • Thiết kế: Sản phẩm có hình dáng giống như 1 chiếc vô tuyến thời xưa được cách điệu với các chân đế choãi, đường nét bo tròn mềm mại. Sản phẩm cấu tạo từ thép không gỉ với sự kết hợp của màu đen tuyền và các chi tiết ánh kim bắt mắt.
     
    • Tính năng: Công suất tiêu thụ 1600W với cửa kính cách nhiệt 2 lớp tăng tốc tối đa thời gian chế biến món ăn. Tích hợp chương trình hẹn giờ có chuông báo giúp bạn chủ động nắm được thời gian món ăn hoàn thành. Lò Aqua ATO- R6074 đi kèm các phụ kiện như: tay cầm,  xiên nướng, các loại vỉ, khay nướng tiện lợi.  6 kiểu nướng cho bạn lựa chọn gồm Nướng 2 lửa,  lửa dưới, nướng lửa trên, nướng xiên quay cũng 3 loại lửa như thế. 
     
    • Nếu muốn nướng gà bằng lò nướng Aqua ATO-R6074 (35 lít) bạn cần trả khoảng 1,350,000 VND 

    4.. Nướng gà bằng lò nướng Bosch

    Lò nướng Bosch

    Lò nướng Bosch
     
    Lò nướng âm tủ Bosch được nhập khẩu nguyên chiếc từ đất nước Tây Ban Nha về Việt Nam và xứng danh là vua của các loại lò nướng. Chúng có dung tích lên đến 61 lít, giúp bạn thoải mái quay nguyên con gà 3-4kg. 
     
    • Thiết kế sắc nét tinh tế đến từng chi tiết: Màu xám ánh kim sang trọng thu hút ánh nhìn với cửa lò được cách nhiệt tuyệt vời với nhiều lớp kính đen đẳng cấp. Thiết kế núm điều chỉnh và bảng Led hiển thị nhiệt độ không đặt bên cửa lò mà chuyển lên trên. Do đó mẫu lò nướng này cao chứ không dài rất gọn gàng.
     
    • Tính năng vượt trội: Công suất 3580W với 7 chế độ nướng: Nướng 2 mặt có quạt đối lưu (còn gọi là nướng đa chiều), nướng 2 mặt thường, Nướng mặt trên có quạt đối lưu, nướng bề mặt rộng, nướng bề mặt nhỏ, nướng dưới và rã đông. Trang bị thêm tính năng EcoClean tự làm sạch lò đảm bảo vệ sinh và cho hiệu quả bền lâu. Lò nướng Bosch còn có khóa trẻ em giúp bảo vệ gia đình có trẻ nhỏ. Sản phẩm tiêu thụ năng lượng A mang lại kết quả nướng đều, nhanh chóng mà tiêu thụ điện năng tối thiểu.
     
    • Giá: Bạn chỉ cần trả khoảng 15,000,000 là đã có thể sử dụng 1 em lò nướng Bosch rồi
     
    Kết luận:
    Trên đây là hướng dẫn nướng gà bằng lò nướng nguyên con chi tiết. Chúng tôi cũng gợi ý cho bạn một số loại lò nướng tốt trên thị trường. Hi vọng với những thông tin này bạn có thể tự làm cho mình món gà quay thơm ngon hấp dẫn. Chúc bạn thành công!
     
    Thiết bị bếp Kanzler
    Số điện thoại: 0978889986
    Địa chỉ: số 69 Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội.
    Email: thietbibepkanzler@gmail.com
    Website: https://thietbibepkanzler.vn
    ---------------------
    Tin liên quan: 

    Bình luận

    Cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng đơn giản ngon tròn vị
    Cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng đơn giản ngon tròn vị

    04.09.2020

    Trong trường hợp không có bếp nướng chuyên biệt thì bạn có thể tận dụng lò nướng để làm món thịt ba chỉ nướng để giải tỏa cơn thèm khát. Nếu biết cách thực hiện, món ăn sẽ thơm ngon chẳng kém gì món nướng BBQ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn mọi người cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng thơm ngon, chuẩn vị nhất.
     
    Tin xem thêm: 
    THÔNG BÁO CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI: ĐỔI BẾP GAS LẤY BẾP TỪ KANZLER
    THÔNG BÁO CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI: ĐỔI BẾP GAS LẤY BẾP TỪ KANZLER

    04.09.2020

    Chương trình nằm trong chuỗi ưu đãi từ Kanzler trong tháng 08.2020-09.2020, cụ thể với các khách hàng đang sử dụng bếp Gas sẽ được đổi sang sử dụng bếp từ của thương hiệu Kanzler với mức giảm giá: 1.000.000đ/ thiết bị bếp. Chương trình áp dụng từ ngày: 25.08.2020 đến hết ngày 15.09.2020.

    Xem thêm: 

    ✨ Bếp kanzler Ka-620ii, Ka-620ih: 6.400.000đ ➡ 5.400.000đ
    ✨ Bếp Kanzler Ka-820ii, Ka-820ih: 8.400.000đ ➡ 7.400.000đ
    ✨ Bếp Kanzler Ka-920iii, Ka920iih: 10.400.000đ ➡ 9.400.000đ

    Top 5 bếp gas tiết kiệm gas đáng mua nhất 2022
    Top 5 bếp gas tiết kiệm gas đáng mua nhất 2022

    03.09.2020

    Bếp gas là thiết bị nhà bếp rất quen thuộc với chị em nội trợ. Từ khi xuất hiện trên thị trường cho đến nay, các thương hiệu bếp gas đã cho ra đời thêm rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng cũng như các tính năng khác nhau. Dưới đây là top 5 bếp gas tiết kiệm gas nhất mà bạn nên mua ở thời điểm hiện tại.
     
    Thiết bị bếp Kanzler là công ty chuyên cung cấp các loai bếp từ âm, bếp từ dương, bếp từ Đức, bếp từ...
    Miền Bắc
    L7-13, khu đô thị Athena Fulland, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Thiết bị bếp Kanzler Ninh Bình
    0912.942.275- 0916.080.202
    Số 808, Đường 30/06, An Hòa, Ninh Phong, Ninh Bình
    Thiết bị bếp Kanzler Hải Phòng
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Số 555 đường Nguyễn Văn Linh, Lê Chân, Hải Phòng
    Thiết bị bếp Kanzler Nam Định
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Số 164 Trần Quang Khải, TP. Nam Định. Tỉnh Nam Định
    Thiết bị bếp Kanzler Hà Nội
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    L7-13, khu đô thị Athena Fulland, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
    Miền Trung
    36 Phan Đình Phùng, Phường Cửa Nam, TP. Vinh
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Thiết bị bếp Kanzler Đà Nẵng
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Số 32, đường Hà Huy Tập, P.Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
    Thiết bị bếp Kanzler Nghệ An
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    36 Phan Đình Phùng, Phường Cửa Nam, TP. Vinh
    Miền Nam
    Số 716/36 Tân Kỳ Tân Quý, Bình Hưng Hoà, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Thiết bị bếp Kanzler Hồ Chí Minh
    Hotline 1: 0969.78.76.70
    Số 716/36 Tân Kỳ Tân Quý, Bình Hưng Hoà, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh